Header Ads

Seo Services

สำเร็จได้....อย่างมีสุข



การมีความสุขและประสบความสำเร็จ....ในชีวิต
บางครั้งการมีความสุข....ไม่จำเป็นต้องสำเร็จ
ความสำเร็จในบางเรื่อง....ก็สามารถสร้างความสุขได้
แล้วความสุขก็สามารถช่วย....แล้วสร้างความสำเร็จได้

พูดไปพูดมาฟังแล้ว....ดูสับสน
สองสิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกัน....
แต่คอยเกื้อหนุน....ซึ่งกันและกัน
มันจะดีกว่าไหมหากเรา.....มีทั้งสองสิ่ง
มีความสุข....และประสบความสำเร็จ

แล้วเราจะทำอย่างไร....ให้ได้ทั้งสองอย่างนี้ล่ะ
ในบางครั้งเราหลงลืม....ความเป็นเรา
ตัวตนของเรา....ความต้องการของเรา
เราถูกข้อจำกัด....ติดอยู่กับกรอบ....
และสิ่งที่คนอื่นคาดหวัง.....จากเรา
นานวันเข้า....มันก็เลือนลาง
จางหายไปจากใจเรา....
มีชีวิตอยู่อย่าง....ล่องลอยเลือนลาง....
ไร้ความหมาย....ไร้ทิศทาง....อยู่ไปวันๆ
ถ้าเริ่มรู้สึกเช่นนี้....คงต้องเริ่มทำอะไรซักอย่าง
ที่ทำแล้ว....มีความสุข....มีความหวัง
สร้างกำลังใจ....รู้สึกว่าเรามีคุณค่า
ชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้!!!
เราต้องเริ่มค้นหาความต้องการของ...ตัวเราได้แล้ว!!

ลองจินตนาการสมมุติว่า....เราโคตรรวย
มีทรัพย์สมบัติมากมายก่ายกอง....ล้นฟ้า
ไม่ต้องทำงานทำการหาเงินก็....มีกินมีใช้ไปทั้งชาติ
เมื่อถึงเวลานั้น....แล้วเราจะทำอะไร?
ในเวลาที่มีล้นเหลือ....จนกว่าจะตายจากไป!!!
มีกิจกรรมมากมายแต่....อะไรคือสิ่งที่เราอยากจะทำมัน?
เงินที่มีล้นฟ้าสามารถสร้าง....ไลฟ์สไตล์ที่สุดยอดของเรา
ถามภายในใจลึกๆ ถึงความต้องการว่า....เป็นอย่างไร?

ลองจินตนาการย้อนกลับไป....ในอดีต
คิดถึงภาพเก่าๆ เมื่อครั้งเรา....เป็นเด็ก
มีเรื่องมากมายที่ทำให้เรา....มีความสุขและรอยยิ้ม
เรามีความสุขที่สุดในโลก.....จากอะไร?
อะไรที่เราทำแล้วมีความสุข....จนลืมเวลารอบตัว
สิ่งเหล่านั้นคืออะไร....คำตอบอยู่ที่ใจเรา

ทีนี้รู้คำตอบหรือยัง.....อะไรที่เราต้องการ
เขียนมันออกมา....บอกสิ่งที่ตัวเราเองต้องการ
วาดภาพในจินตนาการ....สิ่งที่เราฝันถึงมัน
เมื่อเห็นแล้วว่าสิ่งที่เราต้องการ...เป็นอย่างไร
เชื่อมทุกอย่างเข้าด้วยกัน....แล้วถามกับตัวเอง
มีหนทางไหน....วิธีการใด....
ที่จะพาเราไปให้ถึงฝันนั้นได้....
เราต้องฝึก....ต้องหัด....หาความรู้อะไรเพิ่ม
สิ่งที่ทำอยู่....มันช่วยให้เราไปถึงฝันไหม
จงเขียนมัน....วาดฝันของเราออกมา
แล้วเริ่มวางแผน....เพื่อลิขิตชีวิตเรา

เมื่อค้นพบฝัน....มีเป้าหมาย.....มีเส้นทาง
มีแผนการที่จะต้องทำมัน!!!!!!
เมื่อพร้อมทุกๆอย่างแล้ว....เหลือเพียงแต่
เริ่มลงมือ....ทำทุกวัน....ด้วยตัวเรา
ทำเต็มที่....สู้ไม่ถอย....สุดๆ กับชีวิต
พลังและความสุข....จะเพิ่มมากขึ้น
ค่อยๆเข้าใกล้เป้าหมาย....มากขึ้นๆ
แล้วความสุขสำเร็จ....จะตามมา....
อย่างที่ได้ลิขิตชีวิตไว้.....

อย่าลืม....
ค้นหาความต้องการ....ตั้งเป้าหมายของชีวิต....เพื่อลิขิตชีวิตเรา

ร่วมกันแชร์ความฝันและเป้าหมาย
ด้วยการแสดงความคิดเห็นด้านล่าง ครับ

อธิป น้อมศิริ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.