Header Ads

Seo Services

การพิมพ์เลขแบบอัตโนมัติใน Microsoft Excel

การพิมพ์เลขแบบอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องมาพิมพ์เองทุกบรรทัด ทั้งที่เรียงเลข และไม่เรียงเลขสามารถทำได้ดังนี้

1. แบบเลขเดียวกัน ซ้ำกันไปเรื่อยๆ
 เริ่มต้นที่พิมตัวเลขเริ่มต้นที่ต้องการทำซ้ำเช่นในตัวอย่างพิมพ์เลข 1



 ให้คลิ๊กที่มุมขวาล่างของช่องตารางที่เราพิมตัวเลขเอาไว้ในตอนแรก
 หลังจากนั้นลากไปในแนวที่เราต้องการ (แนวนอน หรือแนวตั้ง)



1. แบบเรียงลำดับตัวเลข
 ให้เราพิมตัวเลขค่าเริ่มต้นที่ต้องการในช่องเริ่มต้น 
 และพิมพ์ตัวเลขที่เรียงลำดับถัดมาในแนวที่ต้องการ


 ให้คลิ๊กลากคลุมช่องตารางทั้งสองช่องที่เราได้พิมพ์ตัวเลขเอาไว้จากนั้น


 ให้คลิ๊กที่มุมขวาล่างของเลขตัวท้ายสุดที่เราพิมตัวเลขเอาไว้ในตอนแรก
 หลังจากนั้นลากไปในแนวที่เราได้พิมพ์ตัวเลขเอาไว้


ก็เป็นอันเสร็จสิ้น สำหรับการพิมพ์เลขแบบอัตโนมัติบน Excel ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.